e-Learning  
  e-Journal  
  Knowledge Management  
  Download  
  ค่านิยมองค์กร  
  ศูนย์ฝึกอบรมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่  
  หอพระราชประวัติฯ  
 
รายงานประจำปี
 
 
ข้อมูลความเชี่ยวชาญ บุคลากรคณะพยาบาลศาสตร์
 
 
ทุนการศึกษา
 
  งานพัฒนานักศึกษา  
  ระบบจองห้องและอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์  
  ระบบจองห้องและอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์  
  ผลงานวิจัย  
  ทรัพย์สินทางปัญญา  
 
ข่าวประชาสัมพันธ์

การบรรยาย เรื่องการฟื้นฟู และเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับจริยธรรมการวิจัยในคน ประจำปี 2557


 
 



เมื่อวันที่ 10 - 11 มีนาคม 2557 ณ ห้องประชุมสงวนสุข ฉันทวงศ์ ชั้น 11 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการบรรยาย เรื่องการฟื้นฟู และเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับจริยธรรมการวิจัยในคน ประจำปี 2557 เพื่อให้คณะกรรมการ IRB-NS คณาจารย์ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา มีความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนมีการติดตามความเคลื่อนไหวทางวิชาการในด้านจริยธรรมการวิจัยในคนให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ โดยจัดการบรรยายแบ่งเป็น 3 หัวข้อที่น่าสนใจ ดังนี้

วันที่ 10 มีนาคม 2557 การบรรยาย เรื่อง "Practical Point การอ่านและพิจารณาประเมิน แบบเสนอโครงการวิจัย เอกสารชี้แจงผู้เข้าร่วมการวิจัย และหนังสือแสดงเจตนายินยอมเข้าร่วมการวิจัย" วิทยากรโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงสมฤดี ฉัตรสิริเจริญกุล กรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และการบรรยาย เรื่อง "Practical Point การพิจารณาประเมินความถูกต้อง และเหมาะสมของการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง และการใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล" วิทยากรโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุฬาลักษณ์ โกมลตรี นักสถิติประจำหน่วยระบาดวิทยา สถานส่งเสริมงานวิจัย และกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

วันที่ 11 มีนาคม 2557 การบรรยาย เรื่อง "ความสัมพันธ์ระหว่างกฎหมาย และประเด็นทางจริยธรรมกับการวิจัยในคน" วิทยากรโดย ศาสตราจารย์แสวง บุญเฉลิมวิภาส ที่ปรึกษาศูนย์กฎหมายสุขภาพและจริยศาสตร์ และอาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

               Copyright 2016 Faculty of Nursing, Mahidol University. All rights reserved.
                                       Webmaster:
nswww@mahidol.ac.th
ไทย English